หน้าเว็บ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

Chờ đợi gì ở Deulofeu

Trong những năm gần đây, đội hình chính của Everton luôn nội bật bởi 2 vị trí là vị trí thủ môn và tiền đạo. Nếu như người “gác đền” Tim Howard luôn khiến khung thành của đội bóng The Toffees đứng vững trước đối thủ thì ở hàng tiền đạo, cầu thủ sinh năm 1993, Romelu Lukaku luôn làm tốt vai trò của mình trên hàng công trong hai mùa giải vừa qua. Và trong mùa giải 2016-2017 này, khi Lukaku đang nhấp nhổm muốn rời khỏi đội bóng thì mọi ánh mắt lại đổ dồn về tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha, Gerard Deulofeu.
Tiền đạo Romelu Lukaku đang muốn rời khỏi Everton.
Tiền đạo Romelu Lukaku đang muốn rời khỏi Everton.
Gerard Deulofeu thường thi đấu ở vị trí tiền đạo nhưng cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công bên cánh phải. Vị tiền đạo trẻ sinh năm 1994 này luôn làm tốt vị trí của mình với khả năng tốc độ tốt, khả năng đọc trận đấu tốt cùng kỹ thuật khéo léo.
Những năm gần đây, Everton thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1 cùng với tiền đạo Lukaku người  Bỉ thi đấu ở vị trí cao nhất của hàng công. Nhưng dưới thời của tân huấn luyện viên Ronald Koeman, Everton lại chơi theo sơ đồ 3-5-2 đồng nghĩa với việc Deulofeu sẽ được đưa lên đá cặp cùng với tiền đạo số một Lukaku. Khi đó, chân sút trẻ này mới thực sự phát huy khả năng đá ở vị trí tiền đạo của mình. Vừa qua, ở trận giao hữu với Man United, Deulofeu đã phát huy khả năng tốc độ của mình bằng việc chớp thời cơ tốt khi tăng tốc “bắt bài” đường chuyền của cầu thủ Carrick và cũng suýt khiến chân sút này phải trả giá.
Gerard Deulofeu đã phát huy tốt khả năng chơi ở vị trí tiền đạo khi đá theo sơ đồ 3-5-2.
Gerard Deulofeu đã phát huy tốt khả năng chơi ở vị trí tiền đạo khi đá theo sơ đồ 3-5-2.
Deulofeu đã có nhiều màn thể hiện tốt ở các trận giao hữu vừa qua và anh cũng là ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng cho đội bóng chủ sân Goodison Park trong mùa giải này. Thậm chí Charlie Nicholas, cựu cầu thủ của Celtic và Arsenal, còn cho rằng huấn luyện viên Koeman nên để Deulofeu là nhân lực chính trong các kế hoạch sắp tới của The Toffees, ông chia sẻ rằng: “Nếu ông Koeman muốn làm xây dựng hàng công thực cho cho Everton, thì nên dùng cầu thủ Deulofeu làm trọng tâm cho kế hoạch của mình”.
Bước vào mùa giải mới, huấn luyện viên Ronald Koeman không khỏi lo lắng khi khả năng cầm bóng của Everton theo sơ đồ 3-5-2 vẫn chưa thực sự hoàn hảo như mong muốn của ông. Chiến lược gia người Hà Lan nói: “Bóng đá không còn là điều dễ dàng ngay cả khi bạn đã có bóng, cũng không hẳn khi không có bóng lại có thể khiến bạn khó khăn và chúng tôi đang cần phải cải thiện nhiều hơn để có thể tiến xa hơn trong mùa giải tới”.
Ronald Koeman, nhà chiến lược mới của Everton.
Ronald Koeman, nhà chiến lược mới của Everton.
Người cầm quân đã bỏ qua suất tham dự cúp Châu Âu với Southampton để dẫn dắt đội chủ của sân  Goodison Park đã chia sẻ rằng: “Tôi rất vui mừng khi trở thành huấn luyện viên của Everton. Tôi tin tưởng vào câu lạc bộ, vào đội hình, vào những người hâm mộ và tin tưởng vào khả năng của chính chúng tôi hoàn toàn có thể giành được một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai”.
Sơ đồ 3-5-2 gắn liền với huấn luyện viên Carlos Salvador Bilardo, ông từng là thuyền trưởng của Argentina tại giải bóng đá lớn nhất thế giới, World Cup 1986 diễn ra trên mảnh đất Mexico. Dù không thể tạo ra xu hướng chiến thuật mạnh mẽ như sơ đồ 4-4-2 nhưng nó vẫn được nghiên cứu và sử dụng về sau này. Điển hình như huấn luyện viên Louis Van Gaal cùng với đội tuyển Hà Lan đã chơi theo sơ đồ này tại World Cup 2014 hay chiến lược gia Antonio Conte với Juventus, đội tuyển Italia và Napoli dưới thời người cầm quân Walter Mazzarri... đã mang về những thành công đáng kể với sơ đồ chiến thuật này. Đến nay, ông Ronald Koeman lại đang sử dụng nó cho Everton, hy vọng nó sẽ mang lại những thành công cho đội bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น